Thiết kế web bởi Expro Việt Nam

Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA)

Thứ Ba, 30 Tháng Ba , 2021

Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) là cơ quan thuộc sở hữu nhà nước sở hữu, vận hành và duy trì Kênh đào Suez.

Tòa nhà hành chính ở Port Said thuộc kênh đào Suez. Nguồn: Internet
Tòa nhà hành chính ở Port Said thuộc kênh đào Suez. Nguồn: Internet

1/ Định nghĩa

Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) là cơ quan thuộc sở hữu nhà nước sở hữu, vận hành và duy trì Kênh đào Suez. Nó được chính phủ Ai Cập thành lập để thay thế Công ty Kênh đào Suez vào những năm 1950 dẫn đến cuộc Khủng hoảng Suez . Sau khi LHQ can thiệp, hai nước xâm lược buộc phải rút lui.

2/ Thành lập và tổ chức

SCA là một cơ quan độc lập có tư cách pháp nhân. SCA  được thành lập theo đạo luật quốc hữu hóa do Tổng thống Ai Cập Gamal Abdel Nasser ký ngày 26 tháng 7 năm 1956 . Đạo luật đồng thời quốc hữu hóa Công ty Kênh đào Suez và chuyển giao tất cả tài sản và nhân viên của mình cho SCA được thành lập bởi đạo luật này.

Trụ sở chính đặt tại Ismaïlia . Ở Port Said, tòa nhà hành chính của Công ty Kênh đào Suez trước đó đã được sử dụng. Ban giám đốc gồm 14 người, bao gồm cả chủ tịch và giám đốc điều hành.

3/ Chủ tịch Cơ quan Kênh đào Suez

Kể từ khi quốc hữu hóa (1956 – nay):

  • Helmy Bahgat Badawi (26 tháng 7 năm 1956 – 9 tháng 7 năm 1957)
  • Mahmoud Younis (10 tháng 7 năm 1957 – 10 tháng 10 năm 1965)
  • Mashhour Ahmed Mashhour (14 tháng 10 năm 1965 – 31 tháng 12 năm 1983)
  • Mohamed Ezzat Adel (1 tháng 1 năm 1984 – tháng 12 năm 1995)
  • Ahmed Ali Fadel (22 tháng 1 năm 1996 – tháng 8 năm 2012)
  • Mohab Mamish (tháng 8 năm 2012 – tháng 8 năm 2019)
  • Osama Mounir Rabie (tháng 8 năm 2019 – nay)

4/ Tài sản, nhiệm vụ và trách nhiệm

SCA sở hữu Kênh đào Suez và tất cả các khu vực, tòa nhà và thiết bị liên quan đến kênh đào đó. SCA ban hành Quy tắc Giao thông, ấn định mức phí sử dụng kênh đào và thu phí. Phí cầu đường được biểu thị bằng XDR và được thu bằng USD , GBP , EUR và các loại tiền tệ khác. Năm 2008, tổng doanh thu từ phí cầu đường là 5.381,9 triệu USD cho tổng số 21.415 tàu qua lại – dẫn đến doanh thu trung bình mỗi tàu là 251.314,5 USD.

SCA chịu trách nhiệm về việc vận hành và bảo trì Kênh đào Suez, vì sự an toàn của giao thông và tất cả các vấn đề khác liên quan đến kênh đào này. Theo đạo luật quốc hữu hóa, SCA bị ràng buộc bởi Công ước Constantinople năm 1888 , trong đó trao quyền tự do tiếp cận và sử dụng kênh đào với các điều kiện bình đẳng cho tất cả các tàu, tàu thương mại và tàu chiến, trong thời bình hoặc chiến tranh, ngay cả với tàu của các bên hiếu chiến.

SCA chịu trách nhiệm quản lý giao thông máy tính được hỗ trợ bởi radar, cho 14 trạm hoa tiêu và các hoa tiêu của chúng.

Kể từ năm 1996, SCA điều hành Trung tâm Mô phỏng và Đào tạo Hàng hải cho các phi công của mình. SCA điều hành khoảng 60 tàu và thuyền, chẳng hạn như tàu kéo , tàu cuốc , cần trục và thuyền nhỏ hơn.

Theo trang web của SCA, các cơ sở của nó cũng bao gồm 114 chuyến phà kết nối với 36 chiếc phà; các đường hầm đường Ahmed Hamdi ; Nhà máy đóng tàu sông Nile; những con đường ven kênh; sản xuất tơ trong một trang trại ở Serabium sử dụng nước thải hợp vệ sinh đã qua xử lý để tưới tiêu; nhà máy nước trong các thành phố kênh đào; 12.000 đơn vị nhà ở; một bệnh viện ở Ismailia và các bệnh viện cấp cứu ở hai đầu con kênh; 4 trường học và nhiều trung tâm thể thao và giải trí khác nhau.

🌐FIF – Finance Investment Fund
🌐FIF Youtube Channel
Tags: cơ quan quản lý kênh đào Suez, Port Said, SCA, vận hành bảo trì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *