Thiết kế web bởi Expro Việt Nam

MWG: Doanh thu tháng Giêng giảm còn 11.049 tỷ đồng tương đương 12%.

Chủ Nhật, 28 Tháng Hai , 2021

Mới đây, CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh tháng 1/2021 với kết quả hoàn thành 9% kế hoạch doanh thu và 10% kế hoạch LNST cả năm.

MWG: Doanh thu tháng Giêng giảm còn 11.049 tỷ đồng tương đương 12%. Nguồn: Internet
MWG: Doanh thu tháng Giêng giảm còn 11.049 tỷ đồng tương đương 12%. Nguồn: Internet
  • Doanh thu thuần hợp nhất là 11.049 tỷ đồng
  • Lợi nhuận sau thuế (LNST) là 494 tỷ đồng.
  • Biên lợi nhuận ròng của công ty đạt 4,5%,

Thông thường, biên lợi nhuận thường đạt đỉnh vào tháng 1 hằng năm.

Trong 1 năm, khoảng thời gian khách hàng có nhu cầu mua sắm cao nhất là khoảng 2 tuần trước Tết. Năm nay rơi vào từ cuối tháng 1 đến ngày 10 tháng 2. Vì thế, việc dùng kết quả kinh doanh tháng 1 năm nay so với cùng kỳ không mang nhiều ý nghĩa. Tuy vậy, kết quả lũy kế 2 tháng đầu năm sẽ phản ánh đúng bức tranh tổng thể cho mùa kinh doanh Tết – Phía MWG báo cáo.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch thứ 3 tại Việt Nam rơi vào tháng 01/2021, đã tác động nặng nề đến tình hình kinh doanh của nhóm mặt hàng không thiết yếu. Các khu vực có ca nhiễm ở nhiều tỉnh thành đã phải thực hiện giãn cách xã hội và phong tỏa khiến cho tình hình kinh doanh càng tệ hơn. Tuy nhiên, nhờ sự mở rộng mạnh mẽ của chuỗi điện máy xanh supermini (ĐMS), cùng với sự đóng góp tích cực từ các mặt hàng chính, những tác động của dịch COVID-19 lên hoạt động kinh doanh của MWG đã được hạn chế.

** Báo cáo từng mảng:

  • Mảng Thiết bị di động và Điện tử tiêu dùng (Thế giới di động và Điện máy xanh):

+ Doanh thu đạt hơn 8700 tỷ đồng (tăng 24% so với tháng 12/2020, tăng 20% so với mức trung bình của 12 tháng trong năm 2020). Trong đó:

+ Chuỗi ĐMS tiếp tục mở 65 điểm bán mới trong tháng 1, nâng tổng số cửa hàng lên 367 và mang về hơn 450 tỷ đồng doanh thu cho công ty. Mỗi cửa hàng có doanh thu bình quân đạt hơn 1,2 tỷ đồng trong tháng cao điểm.

+ Doanh thu từ các giao dịch online chỉ chiếm hơn 8% tổng doanh số mảng này. Nguyên nhân được cho là vào dịp Tết, khách hàng thường thích đến trực tiếp cửa hàng, có nhân viên tư vấn và được hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng. Ngoài ra, lượng khách hàng của ĐMS ở những vùng xa, vùng sâu cũng có thói quen mua sắm tại cửa hàng.

  • Mảng thực phẩm (Bách hóa xanh)

Với cả 2 kênh Bách hóa xanh online và cửa hàng Bách hóa xanh, MWG có 1.749 cửa hàng tính đến ngày 31/01/2021. Ở mảng này, MWG ghi nhận doanh thu gần 2300 tỷ đồng, góp gần 21% tổng doanh thu của MWG. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng gần 1,3 tỷ đồng vào tháng 1/2021.

Ngoài ra, BHX đã mở thêm 30 cửa hàng mới trong tháng, hoàn tất nâng cấp 57 cửa hàng tiện ích với diện tích hơn  500m2 được xây dựng tại khu vực tỉnh, nâng tổng số cửa hàng loại này lên 239 tại 19 tỉnh thành khu vực Nam Bộ.

Tỷ trọng của nhóm cửa hàng này trong doanh thu BHX tăng từ 21% lên 25% (từ cuối tháng 12/2020 đến cuối tháng 1/2021).

Bên cạnh đó,  kênh BHX online có số lượng đơn hàng tăng 18%, doanh thu bán hàng tăng 20% so với tháng 12/2020.

Tỷ trọng của kênh BHX online trên tổng doanh thu BHX đã tăng đáng kể lên 3%, so với mức đầu năm 1%.

  • Mảng dược phẩm (Nhà thuốc An Khang)

Tính đến cuối tháng 1/2021, MWG có 75 nhà thuốc An Khang đang hoạt động. Trong đó, 60 điểm bán được sắp xếp đi cùng mô hình BHX diện tích lớn, 15 nhà thuốc hoạt động như bình thường.

🌐FIF – Finance Investment Fund
🌐FIF Youtube Channel
Tags: bách hóa xanh, doanh thu sụt giảm, điện máy xanh, MWG, nhà thuốc an khang, Thế giới Di động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *