Thiết kế web bởi Expro Việt Nam

Sắp tới miền Nam dự tính mở thêm đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc dài 67km

Thứ Hai, 1 Tháng Ba , 2021

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có tờ trình số 1151/TTr – UBND đề nghị Thủ tướng đề xuất thực hiện dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc. Với ước tính dài 67km, bốn làn xe, tổng đầu tư dự kiến gần 19,500 tỷ đồng, với mục đích rủ ngắn thời gian di chuyển và giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ ở khu vực đèo Bảo Lộc, kèm theo đó sẽ giảm lượng phương tiện giao thông trên tuyến quốc lộ 20.

Sắp tới miền Nam dự tính mở thêm đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc dài 67km. Nguồn: Internet
Sắp tới miền Nam dự tính mở thêm đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc dài 67km. Nguồn: Internet

Ngày 04/02, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo số 24/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi họp về việc triển khai dự án đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc hôm 21/01. Chính Phủ đồng ý bàn giao việc tổ chức thực hiện đầu tư, xây dựng tuyến cao tốc này cho Lâm Đồng, giai đoạn thực hiện 4 năm 2021-2025 thheo phương thức đối tác công tư (PPP), có hỗ trợ góp vốn từ nhà nước.

Theo thông tin được biết, đơn vị đề xuất dự án này là Liên danh nhà đầu tư gồm Cty Cp Tập đoàn Đèo Cả – Cty Cp Tập đoàn Hưng Thịnh – Cty Cp Tập đoàn Nam Miền Trung.

Theo tính toán của UBND tỉnh Lâm Đồng, dự án đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc thu phí 2.000 đồng/km/PCU (xe quy đổi) và tăng giá 3 năm 1 lần, mỗi lần tăng 15% thì ước tính thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 27 năm ( từ năm 2025 đến 2052).

Điểm đầu giao quốc lộ 20 xã Phú Trung, huyện Tân Phú ( Đồng Nai) và điểm cuối giao đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Quy mô đầu tư giai đoạn 1, độ rộng đường 17m, giai đoạn 2 mở rộng 22m. Trong tổng vốn đầu tư, ngân sách nhà nước khoản 9.151 tỷ đồng với 50% ngân sách Trung ương và 50% Ngân sách tỉnh Lâm Đồng, vốn do nhà đầu tư PPP huy động khoản 10.319 tỷ đồng.

Đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc kết nối với tuyến đường cao tốc nối dài từ Dầu Giây – Liên Khương – Đà Lạt tổng quy mô trên 208km 4 làn xe lưu thông. Định hướng trong quy hoạch phát triển đường cao tốc Việt Nam ước tính đến năm 2030 hoàn thành.

Bộ Giao thông vận tải đã bàn giao cho bộ tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án vơi quy mô phân kỳ vào giai đoạn 2. Do quy mô đầu tư rất lớn nên việc mở rộng 22m theo tính toán nhu cầu giao thông thì đến hết năm 2045 mới cần quy mô này, nên khả năng huy động và phân bổ vốn cho dự án đầu tư sẽ cân đối hơn với giai đoạn 2025 – 2045.

🌐FIF – Finance Investment Fund
🌐FIF Youtube Channel
Tags: cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, Cty Cp Tập đoàn Hưng Thịnh, Cty Cp Tập đoàn Nam Miền Trung., nhà đầu tư gồm Cty Cp Tập đoàn Đèo Cả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *