Thiết kế web bởi Expro Việt Nam

Thế giới di động và mục tiêu chiếm lĩnh thị phần bán lẻ công nghệ trong nước

Thứ Sáu, 14 Tháng Năm , 2021

Thế Giới Di Động mới triển khai mô hình cộng tác bán hàng với các tiệm điện thoại, điện máy nhằm tiếp cận thêm 20% thị phần ngành này.

Hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đang chiếm khoảng 50% thị phần bán lẻ hàng công nghệ. Các nhà bán lẻ theo chuỗi khác chiếm 30%, còn lại chia nhỏ cho khoảng 30.000 cửa hàng truyền thống. theo ông Đoàn Văn Hiểu Em – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động cho biết.

Đối với các của hàng bán lẻ truyền thống tại Việt Nam, họ vẫn đang làm khá tốt việc bán lẻ công nghệ, nhưng sản phẩm tại của hàng vẫn chưa được đa dạng và giá bán chưa cạnh tranh.

“Chúng tôi sẽ hợp tác với họ, xem họ như cánh tay nối dài để lấy thêm thị phần từ phân khúc khách hàng mới”, ông Hiểu Em nói.

Qua đó, Thế Giới Di Động có khả năng tiếp cận nhiều hơn các cửa hàng ở vùng sâu vùng xa, khi họ có nhiều mô hình cửa hàng quy mô từ lớn tới nhỏ.

Các cửa hàng tham gia sẽ được đăng ký làm cộng tác viên bán hàng và sẽ được hưởng chiết khấu 5-20% tùy thương hiệu. họ đóng vai trò như môi giới, tư vấn bán hàng tất cả sản phẩm có trên website của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Sau khi nhận đơn hàng, hai chuỗi này xử lý mọi công đoạn còn lại như vận chuyển, lắp đặt, thu tiền, bảo hành…

Tất cả các chính sách ưu đãi, giá bán, khuyến mãi, chính sách trả góp đều tương tự tại Thế Giới Di Động. Ưu điểm tốt nhất đối với các cửa hàng chính là không cần bỏ vốn và không hàng tồn kho.

Nhưng dù sao, Thế Giới Di Động vẫn tập trung phát triển nhiều hơn những nơi chưa có của hàng của Thế Giới Di Động và Điện máy xanh. Tự chủ vẫn tốt hơn là chia sẽ.

Đây chỉ là bước thử nghiệm ban đầu, doanh thu kỳ vọng vẫn chưa được đặt mức kỳ vọng: “Các cửa hàng nhỏ đã quen phương thức hợp tác cũ với nhà phân phối nên cái khó bây giờ là làm sao thuyết phục 20.000-30.000 cửa hàng ” ông Hiểu Em cho biết

Thế Giới Di Động đang cho thấy được mình là một trong những tập đoàn dẫn đầu trong ngành bán lẻ công nghệ, sự chiếm lĩnh thị phần đang ngày càng được Thế Giới Di Động triển khai một cách mạnh mẽ. Một sự dè chừng đối với các ông lớn khác như FPT, Digiworld,..

Tags: Thế giới Di động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *